“An Ode to Beauty”: Cuộc đối thoại mang tính sắp đặt giữa thời trang và nội thất 

“An Ode to Beauty” là một dự án sắp đặt kết hợp giữa nhà thiết kế thời trang, họa sĩ, nhà thiết kế nội thất và nghệ sĩ gốm với mong muốn đưa nghệ thuật vào đời sống thường nhật, để mỗi ngày là một hành trình khơi mở mỹ cảm cá nhân đầy thú vị. 

Triển lãm nghệ thuật “An Ode to Beauty” như một cuộc đối thoại mang tính sắp đặt, đồng thời cũng rất gần gũi với đời sống hàng ngày, từ những tác phẩm đầy thú vị, độc bản, mang tinh thần thời trang vào những thiết kế nội thất ấm áp dễ chịu của Huulala; cho đến những tác phẩm mang dấu ấn riêng của các thương hiệu và nghệ sĩ địa phương, bao gồm Nội Thất Bắc Âu – Nordic, Tuhu ceramics và hoạ sĩ Hoàng Thanh Vĩnh Phong. 

Về Huulala

Ra mắt vào năm 2013 dưới sự sáng lập và điều hành của nhà thiết kế Huệ Hữu, Huulala là thương hiệu thời trang thêu tay độc đáo và nguyên bản có trụ sở được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Sau hơn 10 năm hoạt động, Huulala được cộng đồng biết đến như là thương hiệu thêu tay hàng đầu tại Việt Nam, những sản phẩm của Huulala không dừng lại ở địa hạt thời trang mà còn mở rộng sang các lĩnh vực nội thất, trang trí và phong cách sống.

Qua các thiết kế đặc sắc và mang tính ứng dụng cao, Huulala tôn vinh nghề thêu tay truyền thống của Việt Nam cùng những chất liệu bền vững, thân thiện với con người và tự nhiên. Năm 2020, Huulala ra mắt cửa hàng Huulala Concept nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tham quan và mua sắm đầy cảm hứng và đậm tính nghệ thuật, đây cũng là địa điểm tổ chức triển lãm “An Ode to Beauty”.

Là đơn vị tổ chức triển lãm “An Ode to Beauty”, chúng tôi tự hào giới thiệu các thiết kế trong bộ sưu tập nội thất của mình, được kết hợp giữa ngôn ngữ tạo hình tinh tế và kỹ nghệ thêu tay đã làm nên thương hiệu của Huulala.

Về Tuhu ceramics

Được thành lập vào năm 2017, Tuhu ceramics bắt đầu hành trình của mình với bộ sưu tập đầu tay mang tên “The color is blue”. Bộ sưu tập là sự thể hiện tình yêu của Tu Hú đối với dòng gốm gia dụng Sông Bé xưa, với mong muốn truyền tải tinh thần đương đại và mang đến cho nó một sức sống phù hợp với hương vị hiện đại.

Các sản phẩm của thương hiệu là sự kết hợp hài hòa giữa tính truyền thống và hiện đại, giữa sự tinh xảo và thiết thực. Tại Tu Hú Ceramics, thông qua nét đẹp của nghệ thuật làm gốm, chúng ta có thể tìm thấy vô số các lựa chọn góp phần gia tăng nét đẹp nghệ thuật cho tổ ấm của chính mình.

Về họa sĩ Hoàng Thanh Vĩnh Phong 

Trong triển lãm “An Ode to Beauty”, những vật liệu tầm thường, thậm chí bị bỏ đi trong đời sống, được hoạ sĩ Hoàng Thanh Vĩnh Phong với rung cảm và sáng tạo của mình đã biến chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật đầy mới mẻ và lôi cuốn, cả về mặt thị giác lẫn chiều sâu cảm xúc.

Hoàng Thanh Vĩnh Phong tốt nghiệp trường Đại học Nghệ thuật ở Huế năm 1996. Từ đó đến nay, anh đã liên tục sáng tác và thể nghiệm với đa dạng loại hình nghệ thuật và phương tiện sáng tác khác nhau – từ sơn dầu đến sơn mài, từ in trên gốm đến điêu khắc với đồ vật có sẵn. Với mỗi loại hình nghệ thuật và phương tiện sáng tác ấy, họa sĩ đã không ngừng nghiên cứu và nâng cao kỹ thuật để làm chủ và điều khiển các chất liệu, phục vụ cho những sáng tạo của mình.

Về Nordic

Ra đời với ý tưởng khác biệt, Công ty Nội thất Bắc Âu – NORDIC® được thành lập bởi tình yêu và đam mê đối với ngành nội thất của NTK Nguyễn Phương Chi. Ngay từ khi ra đời, công ty đã định hướng thương hiệu cho mình chuyên thiết kế và sản xuất những sản phẩm nội thất Bắc Âu cao cấp Designed by Vietnam.

Năm 2018, với mong muốn đã ấp ủ từ lâu, NTK Nguyễn Phương Chi đã “tiên phong” kiến tạo thương hiệu nội thất Made in Việt Nam, Nội thất Bắc Âu – NORDIC® và đăng ký bảo hộ thương hiệu. Sau 1 năm thành lập, cuối năm 2019, Công ty cho ra mắt BST đầu tiên và đã tạo được dấu ấn nhất định trong giới thiết kế nội thất.

Với mong muốn mang nghệ thuật vào đời sống thường nhật một cách đơn giản, gần gũi, dễ chịu và thật đẹp, chúng tôi đem đến những sản phẩm nội thất và tác phẩm nghệ thuật với dáng vẻ tinh tế, có chiều sâu cảm xúc, nhưng đồng thời cũng rất gần gũi với đời sống gia đình. Dù xuất phát từ nhiều cách tiếp cận thẩm mỹ khác nhau, tất cả vẫn kết hợp hài hoà như một khúc ca tán dương cái đẹp và cuộc sống.

Triển lãm khai mạc vào lúc 10g00 sáng Chủ nhật ngày 31-3, kéo dài đến ngày 7-4 tại Huulala Concept (số 27 đường Bình Đông, phường 11, quận 8, TPHCM).